Hướng dẫn nhận biết hiện tượng đảo chiều chi tiết nhất

Hướng dẫn nhận biết hiện tượng đảo chiều chi tiết nhất

Phần lớn các trader đều rất ngạc nhiên khi tại một thời gian giao dịch nhưng giá lại biến chuyển “quá nhanh quá nguy hiểm” như vậy. Nhưng sự thăng trầm đảo chiều của xu hướng lại cứ diễn ra liên tục và trong thời gian dài như thế thì làm cách nào để vào lệnh hiệu quả?

Nếu các nhà giao dịch đã lỡ trót đặt lệnh tại một vị trí khi nó tăng lên được vài phiên nhưng rồi lại quay chuyển đảo chiều đột ngột thì phải làm thế nào? Vậy làm sao để nhận biết được hiện tượng đảo chiều? Đây chính là câu hỏi mà hầu hết trader đều tìm cách trả lời.

Bài viết dưới đây sẽ đi sâu hơn về “hướng dẫn nhận biết hiện tượng đảo chiều chi tiết nhất” mà các nhà giao dịch không thể bỏ lỡ.

genericsstocksgeneric089.png (628.92 KB)
Nhận biết hiện tượng đảo chiều

Tại sao cần dự đoán hiện tượng đảo chiều sắp diễn ra?

Có thể nói hiện tượng đảo chiều là cực kỳ quan trọng đối với các nhà giao dịch trong thị trường tài chính. Hai lý do sau đây sẽ thuyết phục được bạn về vai trò của chúng:

  • Lý do thứ nhất: Nếu một nhà giao dịch đã vào lệnh ở một vị trí cụ thể thì chắc chắn họ sẽ muốn thoát lệnh trước khi xu hướng đảo chiều xuất hiện. Vì nếu xu hướng đảo chiều giảm và các nhà giao dịch chưa kịp vào lệnh mới thì sẽ ảnh hưởng đến giá trị tài sản và gây tổn thất rất lớn.
  • Lý do thứ 2: Hiện tượng đảo chiều dự báo về một xu hướng mới sắp xảy ra. Nếu nhìn nhận đúng thị trường và những thay đổi sắp diễn ra. Các nhà giao dịch sẽ có cơ hội giao dịch sớm và kiếm được lợi nhuận khổng lồ.

Đặc điểm của hiện tượng đảo chiều

Trước khi bước đến cách nhận biết hiện tượng đảo chiều chi tiết chúng ta cần phải nắm được những thông tin đặc điểm cơ bản của chúng như sau:

  • Định nghĩa: Đảo chiều là hiện tượng xu hướng thay đổi trong tổng thể giá.
  • Dự đoán: Đảo chiều sẽ xuất hiện khi xu hướng tăng chuyển thành xu hướng giảm và ngược lại
  • Mẫu đồ thị: Hiện tượng đảo chiều chỉ có một số mẫu đồ thị đảo chiều cơ bản.
  • Khung thời gian: Đảo chiều thường xảy ra trong khung thời gian dài, có thể là ít nhất 2 tuần.
  • Phạm vi hoạt động: Hiện tượng đảo chiều trong mọi lúc mọi nơi.

Hướng dẫn nhận biết hiện tượng đảo chiều chi tiết nhất

Để các nhà giao dịch của chúng ta dễ dàng nhận biết được hiện tượng đảo chiều cũng như vào lệnh tốt hơn trước khi xu hướng mới hình thành. Dưới đây Dautuviet sẽ đưa 3 cách sau các trader hãy ghi chú lại nhé.

Sử dụng Fibonacci Retracements

Có thể nói Fibonacci là một công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất khi các định xu hướng thị trường nói chung cũng như xu hướng đảo chiều nói riêng. Khi sử dụng Fibonacci nhà giao dịch có thể tính toán và nhận biết được những phạm vi giá có khả năng thay đổi. Trong phần lớn trường hợp, hiện tượng đảo chiều sẽ xảy ra khi Fibonacci vượt qua mức 38,2%, 50,0% và 61,8%. 

Sử dụng Fibonacci Retracements
Sử dụng Fibonacci Retracements

Sử dụng Pivot Points

Điểm Pivot là một phương thức phân tích kỹ thuật giúp phát hiện các ngưỡng mà giá có thể phản ứng. Dựa trên điểm Pivot các nhà giao dịch có thể tính được 3 mức kháng cự (R1,R2,R3) và 3 mức hỗ trợ (S1,S2,S3).

Trong đó, để xác định đúng hơn về hiện tượng đảo chiều, các nhà giao dịch chuyên nghiệp thường chia thành hai trường hợp sau:

  • Trong xu hướng giảm, các trader sẽ xem xét các điểm hỗ trợ thấp hơn (S1,S2,S3) và chờ các điểm bị phá vỡ.
  • Trong xu hướng tăng, các trader sẽ xem xét các điểm kháng cự cao hơn (R1,R2,R3) và chờ các điểm bị phá vỡ.

Bên cạnh đó các nhà giao dịch còn quản trị được rủi ro khi sử dụng điểm Pivot để xác định hiện tượng đảo chiều trước khi đặt lệnh:

  • Đặt lệnh mua nếu giá đảo chiều tăng mạnh ở S1, S2 và đặt lệnh dừng tại điểm dưới S2, S3.
  • Đặt lệnh mua nếu giá đảo chiều giảm mạnh ở R1, R2 và đặt lệnh dừng tại điểm trên R2, R3. 
Sử dụng Pivot Points
Sử dụng Pivot Points

Sử dụng Trendline 

  • Trendline đường xu hướng là một trong những đường cơ bản trong hộp cụ phân tích kỹ thuật.
  • Nó là một đường thẳng kéo dài giúp cho các nhà giao dịch xác định được xu hướng trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Hiện tượng đảo chiều rất dễ xảy ra khi đường xu hướng Trendline bị bẻ gãy với khối lượng giao dịch lớn. Để chắc chắn hơn các nhà giao dịch cần nên sử dụng thêm mô hình nến Nhật để xác định hiện tượng đảo chiều chính xác hơn nhé.
Sử dụng Trendline
Sử dụng Trendline

KẾT LUẬN

Cũng như nhiều nhà giao dịch khác, chúng ta cần phải hiểu rõ về hiện tượng đảo chiều để có thể trade tốt hơn trên sàn tài chính. Nhưng các hướng dẫn trên mặc dù rất đơn giản nhưng không phải là duy nhất. Các nhà giao dịch cần thực hành và trải nghiệm nhiều hơn thì mới tìm kiếm được cho mình một phương pháp tốt nhất trong việc xác định các xu hướng đảo chiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *