Tùy chọn nhị phân là gì? (Binary Options)

Tùy chọn nhị phân là gì? (Binary Options)

Làm thế nào để một nhà giao dịch mới bắt đầu tiếp cận được tùy chọn nhị phân – Binary Options? Mặc dù đối với trader chưa biết nhiều về Binary Options sẽ cảm thấy nó khá phức tạp. Nhưng một khi bạn đã tiếp cận và trải nghiệm tùy chọn nhị phân sẽ giao dịch đơn giản hơn rất nhiều so với quyền chọn truyền thống hay tiền tệ.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kiến thức tùy chọn nhị phân là gì? Đồng thời Dautuviet Group sẽ nêu bật những đặc điểm liên quan đến tùy chọn nhị phân để nhà đầu tư giao dịch tốt hơn.

Tùy chọn nhị phân là gì?

  • Tùy chọn nhị phân là một hình thức đầu tư mới cho phép nhà giao dịch kiếm tiền từ các biến động trên thị trường tài chính. Trong đó, nhà đầu tư sẽ biết trước kết quả đầu tư, 1 là thắng lợi và 2 là thua lỗ. Hay nói cách khác, các trader sẽ dự đoán trước tiềm năng của tài sản trong một khoảng thời gian giới hạn. Khi đó, giá tài sản dự đoán phải chính xác với giá mà người chơi đã chọn.
  • Tùy chọn nhị phân so với quyền chọn truyền thống có sự khác biệt nổi bật. Với số tiền Premium dành cho chủ sở hữu tùy chọn thường được xác định bởi thị trường và các tùy chọn khác. Hơn thế nữa, các khung thời gian xác định tùy chọn ngắn hơn nhiều. Đối với quyền chọn truyền thống sẽ có thời gian hết hạn từ một tuần đến vài năm. Còn đối với Binary Options thì thời gian hết hạn từ dưới một phút đến vài ngày.
Tùy chọn nhị phân là gì?
Tùy chọn nhị phân là gì?
  • Về cách hoạt động của tùy chọn nhị phân là sàn giao dịch sẽ thanh toán % phí bảo hiểm rủi ro nếu tuân thủ theo đúng hợp đồng. Chẳng hạn như trong trường hợp giá thị trường bằng hoặc vượt xa mục tiêu dự đoán của bạn khi quyền chọn hết hạn.
  • Về lợi nhuận cơ bản của tùy chọn nhị phân là nhà giao dịch sẽ nhận được một khoản tiền cố định được xác định trước. Cho dù giá thị trường di chuyển bao xa với giá thực hiện. Hoặc giá đã đạt đúng theo điều kiện của thị trường. Và hình thức này không có trung gian. 

Tùy chọn nhị phân được áp dụng với những sản phẩm tài chính nào?

  • Tùy chọn nhị phân áp dụng rất đa dạng với nhiều loại sản phẩm tài chính khác nhau. Nhưng trong phạm vi bài viết này, Dautuviet Group chỉ nhắc đến những sản phẩm thông dụng và được nhiều người sử dụng nhất. 
  • Trong đó, ngoại tệ và tiền điện tử là 2 loại sản phẩm chính yếu được nhà đầu tư chú ý đến khi thực hiện tùy chọn nhị phân. Thông thường các loại tiền tệ có tính thanh khoản cao sẽ được sử dụng nhiều nhất. Chẳng hạn như những cặp tiền tệ sau: EUR/USD, GBP/USD, AUD/USD, NZD/USD, USD/JPY,USD/CAD, USD/CHF.  Còn đối với tiền điện tử thì Bitcoin là được quan tâm nhiều nhất bởi sự phổ biến và tính thanh khoản tốt.
Tùy chọn nhị phân được áp dụng với những sản phẩm tài chính nào?
Tùy chọn nhị phân được áp dụng với những sản phẩm tài chính nào?

Tùy chọn nhị phân có thời gian giao dịch như thế nào?

  • Thời gian chính là ưu điểm đặc biệt nhất của tùy chọn nhị phân. Đa số các sản phẩm đầu tư được giao dịch theo thời gian 24/7 như ngoại hối. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể kinh doanh ngay cả những ngày cuối tuần đối với đồng tiền điện tử. Với thời gian hoạt động như thế này đã làm cho tùy chọn nhị phân trở thành kênh đầu tư duy nhất trong thị trường tài chính có sức hoạt động đáng kinh ngạc như vậy.
  • Điều này sẽ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư không có nhiều thời giao dịch. Nếu ngày hành chính bạn bận việc cá nhân thì có thể chuyển hướng đầu tư vào các ngày cuối tuần. Một mặc có thể gia tăng thêm kinh nghiệm. Mặc khác, bạn cũng có thể đa dạng hóa kênh đầu tư của mình. 
Tùy chọn nhị phân có thời gian giao dịch như thế nào?
Tùy chọn nhị phân có thời gian giao dịch như thế nào?

Đối tượng tham gia trong tùy chọn nhị phân

Tùy chọn nhị phân sẽ được phân cấp theo những đối tượng hoạt động đặc biệt như:

  • Nhà cung cấp thanh khoản: Đối tượng này sẽ cung cấp toàn bộ tỷ giá  cho mọi hoạt động của thị trường. Mặc dù tùy chọn nhị phân sử dụng nền tảng giao dịch riêng nhưng phải đảm bảo được tỷ giá giống với tất cả các kênh đầu tư khác.
  • Sàn môi giới: Đối tượng này đảm nhận vai trò làm trung gian cung cấp quyền chọn. Họ giống như cây cầu nối trung tâm pháp lý tạo điều kiện cho những nhà giao dịch nhỏ lẻ tham gia vào thị trường tài chính. 
  • Ủy ban tài chính quốc tế: Nhân vật này có nhiệm vụ rất quan trọng khi cấp phép và quản lý mọi hoạt động của các sàn môi giới.
  • Nhà đầu tư: Chúng ta sẽ lực lượng tham gia với mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận. Với mỗi lần thực hiện quyền chọn chúng ta sẽ tạo ra tính thanh khoản trong thị trường.
Đối tượng tham gia trong tùy chọn nhị phân
Đối tượng tham gia trong tùy chọn nhị phân

Ưu điểm và nhược điểm của giao dịch tùy chọn

Ưu điểm

  • Hình thức tham gia đơn giản và thuận tiện: Bất kể ai cũng có thể tham gia giao dịch tùy chọn, cho dù bạn là nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm. Mấu chốt ở đây là nhà giao dịch chỉ cần dự đoán đúng xu hướng của tài sản.
  • Được phép truy cập nhiều tài sản: Bạn có thể kiếm lời dựa trên nhiều tài sản cơ bản như ngoại hối, tiền điện tử, chỉ số,…
  • Hạn chế rủi ro: Theo đó, mức độ thua lỗ của nhà đầu tư sẽ được giới hạn bởi số tiền đầu tư vào mỗi giao dịch.
  • Vốn đầu tư thấp: Chỉ từ 1$ bạn đã có thể tham gia kiếm lời từ tùy chọn nhị phân.

Nhược điểm

  • Tỷ lệ lợi nhuận bị giới hạn: Trên thực tế, tỷ lệ lợi nhuận mà các nhà đầu tư có thể nhận được dao động từ 60-90% giá trị vốn đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *