Phong cách trade nào là tốt nhất cho bạn?

Phong cách trade nào là tốt nhất cho bạn?

Ngay cả khi cùng một chiến lược giao dịch nhưng không nhà ngoại hối nào có kết quả trading giống nhau. Mỗi người là một phong cách trade Forex độc nhất vô nhị. Theo đó, cá tính sẽ hướng nhà giao dịch tìm được phong cách trade phù hợp. Một số người tranh luận rằng, phong cách trade của A tốt hơn, trong khi một số khác cho rằng phong cách trade của B thoải mái hơn.

Mặc khác, một số người thì thích chốt lợi nhuận non với tần suất vào lệnh nhiều lần. Nhưng cũng có không ít trader không thích rủi ro nên muốn kiếm một khoản lớn trên mỗi lệnh khi họ chiến thắng thị trường. Vậy trong muôn vàn muôn vẻ cách giao dịch thì phong cách trade nào là tốt nhất dành cho bạn?

Phong cách trade nào là tốt nhất cho bạn?
Phong cách trade nào là tốt nhất cho bạn?

Một sự thật cần khẳng định là nếu bạn không biết được phong cách trade nào là tốt thì có khả năng lớn sẽ làm tổn thất tài khoản và bản ngã của mình. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến quá trình giao dịch ngoại hối gặp thất bại.

Bài viết dưới đây như một bài kiểm tra tính cách giúp bạn tìm kiếm cho mình phong cách trade nào là tốt nhất. Hay nói cách khác, bài viết này sẽ định hình tư tưởng của nhà giao dịch về phong cách trade, bạn có thể là nhà giao dịch hàng ngày, nhà giao dịch swing hay nhà giao dịch vị thế.

Lời khuyên chân thành dành cho các nhà giao dịch chính là nếu vẫn chưa biết được phong cách trade nào là tốt nhất thì hãy trải nghiệm. Các kết quả mang lại cho dù là tốt hay xấu thì đó cũng sẽ giúp bạn đi đúng hướng hơn. Hãy thật cởi mở với những gì mà mình đạt được trong thị trường ngoại hối. Dù ít hay nhiều bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và kỹ năng để giao dịch tốt hơn.

Trước khi muốn xác định được phong cách trade nào là tốt nhất, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua 4 loại phong cách giao dịch phổ biến nhất hiện nay.

Phong cách trade Scalping

Đây là một cách giao dịch diễn ra rất nhanh chóng vì các giao dịch thường chỉ diễn ra trong vài giây cho đến vài phút. Và phong cách trade Scalping sẽ phù hợp hơn với những nhà giao dịch có tư duy tích cực, những người có thể đưa ra quyết định tức thời và hành động theo xu hướng không do dự bất kỳ điều gì. Nếu bạn là một nhà giao dịch mới thì hãy tránh xa Scalping vì nó không phải là phong cách trade tốt dành cho bạn.

Phong cách trade Scalping
Phong cách trade Scalping

Nghe có vẻ vô lý nhưng những trader thiếu kiên nhẫn thường theo phong cách trade Scalping và đạt được thành công lớn. Với mục tiêu của mình là nhận được lợi nhuận tức thời nên nếu xu hướng thị trường đi ngược lại kỳ vọng thì họ sẽ sớm thoát lệnh.

Và nếu bạn muốn thành công với tư cách là một scalper thì phải có sự tập trung cao độ và thường xuyên quan sát thị trường. Nếu bạn không có đầy đủ những tính cách này thì Scalping sẽ không dành cho bạn.

Phong cách trade Day Trading

Phong cách này phù hợp với những ai thích mở và đóng vị thể trong ngày. Mục tiêu của Day Trader cũng giống như các scalper nhưng không đồng nghĩa họ sẽ giao dịch với tần suất cao như scalping. Hành động đóng lệnh trong ngày hay trước các kỳ nghỉ giúp họ trở nên an tâm hơn trước những biến động bất ổn thị trường. 

Phong cách trade Day Trading
Phong cách trade Day Trading

Phong cách trade Swing Trading

Phong cách trade nào là tốt nhất dành cho những người kiên nhẫn thì đó chính là Swing Trading. Họ có thể giữ lệnh qua đêm với thời gian giao dịch kéo dài từ vài ngày đến 1 – 2 tuần. Do đó, mức dừng lỗ của Swing Trading thường yêu cầu lớn hơn so với Day Trading. Vì thế, phong cách này yêu cầu phải giữ bình tĩnh cao độ khi thị trường di chuyển ngược phân tích ban đầu của bạn.

Phong cách trade Swing Trading
Phong cách trade Swing Trading

Phong cách trade Position Trading

Đây là phong cách giao dịch giữ lệnh dài hạn nhất từ vài tháng đến năm. Nếu bạn nghĩ phong cách trade nào là tốt nhất cho bạn, trong đó có Position Trading thì hãy xem ví dụ này. 

Giả sử nền kinh tế thế giới đang rơi vào khủng hoảng và suy thoái. Những nhà đầu tư khác đang tác động đến tâm lý thị trường và làm bạn lung lay ý tưởng giao dịch thì giao dịch vị thế dài hạn sẽ là 1 thách thức đối với bạn.

Phong cách trade nào là tốt nhất cho bạn?

Câu trả lời này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Trader có bao nhiêu thời gian để đầu tư vào ngoại hối? Trader có tính cách giao dịch như thế nào? Trader là một người thiếu kiên nhẫn hay không? Có vô số câu hỏi xuất hiện để giúp bạn xác định phong cách trade nào tốt nhất. 

Việc chọn được một phong cách giao dịch đòi hỏi bạn phải thật sự linh hoạt để biết khi nào một phong cách trade không còn phù hợp với mình. Thêm vào đó, nó đòi hỏi sự nhất quán và gắn bó ngay cả khi hiệu suất giao dịch chậm lại.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà những Newbie gặp phải chính là liên tục thay đổi phong cách giao dịch của mình. Chỉ vì một biến động nhỏ và dấu hiệu rắc rối đầu tiên đã khiến họ bị lung lay. Hành động này chính là con đường ngắn nhất đưa bạn đến một chuỗi thua lỗ trong ngoại hối.

Bạn cần phải có thời gian để xác định được phong cách trade nào là tốt nhất, có thể tính tối thiểu là vài tháng để bạn làm quen với mọi thứ. Và một khi nhà giao dịch cảm thấy thoải mái với phong cách trade nào đó thì trung thành với nó. Lòng trung thành sẽ mang lại kết quả thành công dài hạn dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *