Cách sử dụng EUR/JPY làm chỉ báo hàng đầu cho cổ phiếu

Cách sử dụng EUR/JPY làm chỉ báo hàng đầu cho cổ phiếu

Như chúng tôi đã nói trước đó, để ai đó đầu tư vào một thị trường chứng khoán cụ thể, người đó sẽ cần đồng nội tệ để mua cổ phiếu.

Bạn có thể tưởng tượng ảnh hưởng của các thị trường chứng khoán như DAX (đó là thị trường chứng khoán Đức), đối với tiền tệ.

 

Về lý thuyết, bất cứ khi nào DAX tăng, chúng ta có thể mong đợi đồng euro cũng tăng theo, vì các nhà đầu tư cần phải có một số euro.

 

Cách sử dụng EUR/JPY làm Chỉ báo hàng đầu cho Cổ phiếuMặc dù mối tương quan không hoàn hảo, nhưng số liệu thống kê cho thấy nó vẫn giữ khá chính xác.

Chúng tôi ở đây tại BabyPips.com đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ của riêng mình và phát hiện ra rằng EUR/JPY dường như có mối tương quan cao với các thị trường chứng khoán trên toàn cầu .

Bạn nên biết rằng đồng yên, cùng với đồng đô la Mỹ, được coi là nơi trú ẩn an toàn trong số các loại tiền tệ chính.

 

Bất cứ khi nào niềm tin vào nền kinh tế toàn cầu giảm sút và các nhà giao dịch lo sợ, chúng ta thường thấy các nhà giao dịch rút tiền ra khỏi thị trường chứng khoán, điều này dẫn đến sự sụt giảm giá trị của DAX và S&P500.

 

Với dòng tiền chảy ra khỏi các thị trường này, chúng ta thường thấy tỷ giá EUR/JPY giảm khi các nhà giao dịch chạy tìm chỗ trú ẩn.

Mặt khác, khi mặt trời rực rỡ và khẩu vị rủi ro tràn lan, các nhà đầu tư đổ tiền vào thị trường chứng khoán, từ đó dẫn đến sự tăng giá của EUR/JPY.

Hãy xem các biểu đồ bên dưới để thấy mối tương quan giữa EUR/JPY với DAX và S&P500.

Tương quan thuận của S&P 500 và EUR/JPY

Tương quan dương của DAX và EUR/JPY

Mối tương quan dường như đã được duy trì tốt trong thập kỷ qua, khi EUR/JPY và cả hai chỉ số đều tăng đều đặn, cho đến năm 2008 khi chúng ta gặp phải Cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng (GFC).

 

Vào cuối năm 2007, tỷ giá EUR/JPY đã đạt đến đỉnh cao và các chỉ số chứng khoán cũng vậy.

Bài tiếp theo : Bảng cheat phân tích liên thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *