Tổng hợp các cách tính toán điểm Pivot

Tổng hợp các cách tính toán điểm Pivot

 Có rất nhiều công cụ hiện nay dùng để xác định mức hỗ trợ và kháng cự tiềm năng nhưng xu hướng những năm gần đây cho  thấy rằng các nhà đâu tư ưa dùng điểm Pivot hơn cả.

Với hệ thống công cụ hỗ trợ càng ngày càng nhiều, nhưng chỉ báo Pivot có những ưu điểm nổi trội hơn nên vẫn được đông đảo các nhà đầu tư tin dùng. Tuy nhiên, để có được một chỉ báo Pivot chính xác, tiềm năng thì công thức các định và các sử dụng chỉ bảo khá phức tạp cũng đã khiến cho không ít nhà đầu tư không sử dụng nó nữa.

Trong bài viết này, Dautuviet sẽ giúp bạn tìm hiểu điểm Pivot là gì và phương pháp giao dịch với điểm Pivot chuẩn xác nhất. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

Điểm pivot là gì?

Về mặt lý thuyết, các bạn đã biết rằng điểm xoay Pivot được tính toán để xác định các mức tâm lý của thị trường. Nó sẽ thay đổi cực kỳ linh hoạt từ tăng sang giảm và rồi có khi ngược lại đang giảm lại tăng lên nhanh chóng . Từ đó, nhà đầu tư để có thể đầu tư thì phải xác định tính toán được 3 mức hỗ trợ và 3 mức kháng cự ở phía dưới và phía trên điểm Pivot.

pivot point indicator
Điểm pivot

Hay nói một cách khác đơn giản hơn, điểm xoay Pivot chính là giá trị trung bình của mức cao,  trung bình mức thấp trong ngày. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện giá đóng cửa của ngày giao dịch trước đó. Điểm Pivot là một loại dự đoán khá đơn giản, được một số nhà phân tích đánh giá cao và xếp vào loại chỉ báo dẫn đầu xu hướng và được các bạn trẻ sử dụng giữa vô vàn các chỉ báo.

Cách sử dụng pivot point là gì?

Bạn đã biết được những lợi ích mà điểm Pivot mang lại nhưng vẫn chưa xác định được điểm Pivot sử dụng như thế nào trong các giao dịch thì ngay sau đây Thư viện tài chính  sẽ hướng dẫn cho các bạn một số cách sử dụng điểm Vivot hiệu quả

Pivot Point Bounce

Đây là một loại phương pháp giao dịch khác được khá nhiều nhà đầu tư sử dụng điểm Pivot. Trong phương pháp này, nội dung chính là sự phục hồi giá nên sẽ có hai trường hợp giá đang tăng lên sẽ làm như thế nào và ngược lại giá giảm bạn nên làm gì thì hãy tham khảo như sau:

Bạn hãy nhanh tay mở giao dịch khi thấy giá chạm vào điểm Pivot  cùng với bật lên đây là một tín hiệu tốt lành. Ngoài ra, bạn thấy có cố phiếu đăng tăng lên thì bạn nên chọn mua luôn vì đây là thời điểm bạn có thể kiếm được một món hời nếu biết nhanh tay mở giao dịch.

Bạn nên ngưng lại việc mua cố phiếu ngay lập tức và bán ra nhanh chóng nếu thấy có một đợt Pivot nào đợi bợt xuống. Trong phương pháp này, bạn nên biết cách dừng lại trên điểm Pivot chứ không nên xuống quá sâu.

Bạn nên chờ thời điểm thích hợp thể dốc tiền đầu tư không nên vội vàng khi thời cơ chưa chín muồi. Nên nhiều chuyên gia đã chia sẻ rằng tôi học được tính kiên nhẫn từ khi tham gia thị trường chứng khoán. Học phí của việc này thì khá là cao các bạn ạ.

tong hop cac cach tinh toan diem pivot 4341 1
Khai thác triệt để điểm manh của điểm pivot

Pivot Point Breakout

Trong phương pháp thứ hai này, các nhà đầu tư sẽ tham gia giao dịch bằng cách sử dụng lệnh giới hạn dừng của điểm Pivot. Những thời điểm vàng này thường xảy ra vào buổi sáng nên mới có câu ” dậy sớm để thành công” mọi người ạ. Lúc này chúng ta nên tranh thủ một giao dịch nếu thấy tín hiệu tiềm năng.

Tốt hơn, khi bạn thấy thị trường đang có xu hướng tăng lên thì bạn nên giao dịch dài hạn sẽ có lợi hơn thực hiện một giao dịch ngắn hạn. Và bạn nên nhớ rằng cuộc chơi phải biết điểm dừng nếu bạn đang sử dụng phương pháp đột phá điểm Pivot.

Biết và chọn nơi đặt cắt lỗ cũng rất quan trọng. Nếu như cứ mãi dốc tiền mà không biết điểm lỗ thì nhanh chóng cháy túi và chọn nơi cắt lỗ cũng như việc quyết định bạn cháy túi nhiều hay ít vậy. 

Bạn phải luôn tỉnh táo và không ngoan khi giao dịch, thư viện tài chính  gợi ý cho bạn rằng bạn nên bám sát đỉnh hoặc đáy nằm một chút trước khi đột phá.

Nếu bạn làm được điều này  trong quá trình tham gia giao dịch thì bạn luôn đảm bảo an toàn cho mình trước sự thay đổi giá bất ngờ của một thị trường không bao giờ ngủ. Bạn nên giữ giao dịch cho đến khi giá đạt mức tiếp theo.

Cách tham gia giao dịch bằng cách sử dụng điểm Pivot là gì?

Biết rẳng Pivot có rất nhiều tác dụng, và sử dụng nó rất nhiều cơ hội nhưng cách giao dịch với điểm Pivot như thế nào? và cần lưu ý gì thì ngay sau đây thư viện tài chính sẽ nêu cho bạn:

Trước tiên để quan sát được điểm Pivot bạn cần phải mở biểu đồ. Tiếp theo sử dụng các công thức tính điểm Pivot tiềm năng và hãy mở biểu đồ thanh OHLC và thêm các điểm Pivot vào đó.

Dàn binh bố trận xong thì cũng không được nóng lòng chiến luôn đâu mọi người nhé. Chúng ta chờ và theo dõi các biến động các tín hiệu phát ra từ các chỉ báo. Thị trường không bao giờ ngủ nên hãy theo dõi thật chặt chẽ và đợi giá đóng cửa trên một điểm Pivot. Nếu đó là một giao dịch dài, các mức thấp mới sẽ được chạm vào các thanh giá khi chúng tiến gần hơn đến điểm Pivot. Nếu giao dịch ngắn hạn, hãy để ý các thanh giá chạm mức cao mới khi chúng tiếp cận điểm này.

Để giá chạm vào điểm Pivot – Sau đó, bạn nên giữ cho đến khi giá chạm vào điểm Pivot, về cơ bản có nghĩa là cổ phiếu đang giao dịch ở mức giá sau đó.

Vào Giao dịch – Bạn nên bắt đầu giao dịch khi bạn nhận thấy rằng mức cao nhất của thanh giá đầu tiên không thể chạm mức thấp mới đã bị phá vỡ.

Cách xác định điểm Pivot chuẩn xác

Xác định điểm Pivot chính xác giúp tăng cơ hội đầu tư vậy các xác định điểm Pivot chuẩn xác sẽ như thế nào? cực kỳ đơn giản luôn các bạn nhé.

Các bạn chỉ cần cung cấp đẩy đủ các thông số quan trọng như: mức giá cao, thấp và giá đóng cửa của phiên giao dịch hôm trước. Sau đó, Trader sẽ sử dụng các số Fibonacci để để tính điểm. Theo công thức sau:

Pivot Point = [Giá cao (kỳ trước) + Giá thấp (kỳ trước) + Giá đóng cửa (kỳ trước)] / 3

Trading PC
Ghi nhận những chuyên gia phân tích chuẩn xác điểm pivot

Sau khi tính được điểm Pivot, những công thức sau sẽ giúp chúng ta xác định mức hỗ trợ và kháng cự để có đầu tư hay hoãn lại.

Công thức nêu ra cho các bạn tham khảo vậy thôi chứ hiện nay công nghệ thông tin phát triển bạn sẽ không cần ngồi tính toán với những số liệu trên mà công việc này để được các phần mềm của nhà môi giới cung cấp.  Bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình đã thiết lập cài đặt sao cho phần mềm sử dụng thời gian và giá đóng cửa chính xác là được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *