Giao dịch mô hình Bearish & Bullish Pennant

Giao dịch mô hình Bearish & Bullish Pennant

Pennant (Mô hình cờ hiệu) là mô hình thường xuyên xuất hiện trong thị trường ngoại hối và được các nhà giao dịch sử dụng để dự đoán diễn biến thị trường sắp tới. Mặc dù tương tự như mô hình tam giác, mô hình Bearish & Bullish Pennant có một số khác biệt quan trọng mà các nhà giao dịch cần phải nhận thức được.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách nhận biết các mẫu biểu đồ Pennant, ý nghĩa của chúng, nguyên nhân tạo ra mô hình Bearish & Bullish Pennant và quan trọng nhất là làm thế nào để sử dụng chúng để đặt các giao dịch hiệu quả hơn.

Mô hình Brearish & Bullish Pennant là gì?

Mô hình Pennant là một mẫu biểu đồ, được nhìn thấy khi thị trường xuất hiện một chuyển động lớn lên hoặc xuống, theo sau là một sự nến giá ngắn, trước khi tiếp tục di chuyển theo cùng một hướng. Đây là mẫu hình trông giống như một hình tam giác đối xứng nhỏ gọi là cờ (Pennant), được tạo thành từ nhiều chân nến. Tùy thuộc vào hướng di chuyển, mô hình Pennant thường được mô tả giảm hoặc tăng.

Các đặc điểm chính của mô hình Pennant

Khi nhìn vào một mô hình Pennant, bạn sẽ thấy như sau:

Một cột cờ

Một mô hình Pennant luôn bắt đầu bằng một cột cờ, phân biệt nó với các kiểu mẫu khác (chẳng hạn như mô hình tam giác đối xứng). Cột cờ là bước di chuyển mạnh ban đầu trước tam giác đối xứng.

Các mức đột phá

Sẽ có hai điểm phá vỡ, một điểm ở cuối cột cờ và một sau giai đoạn hoàn thành mô hình, trong đó xu hướng tăng hoặc giảm tiếp tục

Pennant

Pennant là mô hình tam giác được hình thành khi thị trường nén lại giữa cột cờ và điểm phá vỡ. Hai đường xu hướng hội tụ tạo thành hình tam giác như là lá cờ .
Mô Hình Pennant Giao Dịch Pennants Giảm Và Tăng Giá

Bullish Pennant (lá cờ tăng)

Bullish Pennants là mô hình nến tiếp tục xảy ra trong xu hướng tăng mạnh. Mô hình Pennant được hình thành từ một cột cờ hướng lên, một giai đoạn nén giá và sau đó là sự tiếp tục của xu hướng tăng sau khi phá vỡ. Các nhà giao dịch tìm kiếm một sự bứt phá trên mô hình Pennant để tận dụng đà tăng giá và tìm kiếm lợi nhuận.

Mô Hình Pennant Tăng Giá

Bearish Pennants

Bearish Pennants đơn giản là đối lập với Bullish Pennant. Đây là mô hình tiếp diễn xảy ra trong xu hướng giảm mạnh. Họ luôn bắt đầu với một cột cờ – giá giảm mạnh, sau đó là tạm dừng trong chuyển động đi xuống. Sự tạm dừng này tạo thành một hình tam giác, được gọi là cờ. Sau đó là một sự đột phá và giá tiếp tục đi xuống. Các nhà giao dịch tìm cách nhập các giao dịch bán khi giá dưới mức mô hình.

Mô Hình Pennant Giảm GiáSự khác biệt giữa mô hình lá cờ và mô hình tam giác

Các mô hình Pennant (lá cờ) rất giống với mô hình Triangle (tam giác), nhưng có một số khác biệt quan trọng giữa là cờ và hình tam giác cần được thừa nhận để giao dịch thành công.

Đây là những khác biệt chính cần lưu ý:

  • Một mô hình Pennant phải được đi trước bởi một động thái tăng hoặc giảm mạnh giống như cột cờ. Nếu không có một cột cờ, thì đó là một hình tam giác chứ không phải là mô hình lá cờ.
  • Xu hướng hình thành một mức thoái lui cạn (thường dưới 38% cột cờ). Một sự thoái lui sâu là biểu thị của một hình tam giác chứ không phải là một Pennet.
  • Mô hình được đặc trưng bởi sự tiếp tục của xu hướng tăng hoặc giảm.
  • Pannant là một mô hình ngắn hạn thường được hoàn thành trong vòng một đến ba tuần. Một mô hình tam giác thường mất nhiều thời gian hơn để hình thành.

Làm thế nào để giao dịch mô hình Pennant

Khi giao dịch, cách tiếp cận tương tự có thể được áp dụng cho cả hai mô hình Bullish và Bearish Pennant, tuy nhiên, Bullish Pennant sẽ có một xu hướng tăng dài và Bearish Pennant thì ngược lại.

Các thương nhân nên tìm cách tham gia giao dịch khi xác nhận đột phá sau khi giá đột ngột tăng mạnh.Mô hình Pennant sau một động thái mạnh về giá, chỉ ra rằng có khả năng sẽ có một đột phá và tiếp tục theo hướng di chuyển ban đầu.

Một nến đóng cửa phía trên mô hình cung cấp điểm vào. Trong ví dụ này, sự phá vỡ là khá quan trọng và thêm vào khả năng tiếp tục di chuyển lên phía trên.

Một điểm dừng lỗ có thể được đặt ở mức thấp của nến đột phá, vì thấy rằng đó là một động thái khá lớn hoặc đối với các nhà giao dịch bảo thủ hơn, một điểm dừng có thể được đặt bên dưới mô hình Pennant để hạn chế rủi ro giảm giá. Điều này thường cung cấp một mức độ bảo vệ chấp nhận được cho các nhà giao dịch.

Hãy nhớ rằng thị trường không phải luôn di chuyển theo cách bạn mong đợi, đó là lý do tại sao các nhà giao dịch nên luôn áp dụng quản lý rủi ro thận trọng.

Để thiết lập các mức mục tiêu với các mô hình Bearish và Bullish Pennant, các nhà giao dịch có thể đo khoảng cách từ điểm bắt đầu của cột cờ đến lá cờ, sau đó nhân đôi khoảng cách này từ mức giá phá vỡ sau lá cờ.

Bài tiếp theo :  Mô hình tam giác là gì? Cách giao dịch với mô hình tam giác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *